QUY CÁCH ĐÓNG THÙNG XE TẢI HYUNDAI EX8 BẢN GTL VÀ EX8L THÙNG LỬNG

Với sự cải tiến mạnh về hình dáng thiết kế cũng như trạng bị động cơ tiên tiến, hai phiên bản Hyundai EX8L thùng lửng và EX8 GTL thùng lửng đang nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ người dùng bởi hiệu năng cũng như lợi ích mà cả hai xe mang lại. Không những nổi bật từ hình dáng trang bị mới ngay cả những mẫu thùng hàng đóng trên hai nền xe này cũng rất chất lượng, giống như các model mighty trước hai phiên bản này cũng có thể đóng được nhiều loại thùng hàng khác nhau để chở đa dạng loại hàng hóa. Một trong những thùng hàng có tải trọng chở cao nhất là thùng lửng.

ex8 thùng lửng mầu trắng

Ngoài tải cao loại thùng hàng này cũng có rất nhiều ưu điểm cũng như giá thành sẽ thấp hơn các loại thùng khác. Bài viết dưới đây sẽ cho khách hàng thấy rõ kết cấu của một thùng lửng chất lượng trên hai mẫu xe EX8 8 tấn được ưa chuộng này.

  1. Quy cách thùng lửng trên hai phiên bản Mighty EX8L và Mighty EX8 GTL

Hai phiên bản này có cùng kích thước tổng thể nên kích thước thùng và tải trọng hàng có thể nói là tương tự như nhau. Đương nhiên quy cách cách thùng cũng sẽ rất giống nhau.

Thống số xe Hyundai EX8L thùng lửng

  • Kích thước tổng thể: 7.700 x 2.230 x 2.340 mm
  • Kích thước lọt lòng thùng: 5.800 x 2.090 x 560 mm
  • Tải trọng hàng hóa cho phép: 7.300 Kg
  • Tổng tải trọng: 11.000 Kg

Thống số xe Hyundai EX8 GTL thùng lửng

  • Kích thước tổng thể: 7.730 x 2.250 x 2.380 mm
  • Kích thước lọt lòng thùng: 5.830 x 2.090 x 560 mm
  • Tải trọng hàng hóa cho phép: 7.350 Kg
  • Tổng tải trọng: 11.000 Kg

Bởi thiết kế cabin xe EX8 GTL thùng lửng được tối giản bớt nên chắc chắn giá thành sẽ rẻ và thấp hơn bản đủ, điều này sẽ tốt cho những khách hàng có nguồn vốn hạn chế nhưng muốn sở hữu dòng sản phẩm EX series này.

Mô tả chi tiết về quy cách thùng lửng trên hai phiên bản

Bộ phận quan trọng kết nối với khung chassis và chịu tải trọng thùng hàng là khung đà thùng và sàn thùng. Vì thế đà dọc và đà ngang được chọn làm tueg vật tư sắt đúc dày 3mm loại U80, riêng đà ngang sử dụng kiểu đà âm và các liên kết đà với nhau sử dụng miếng thấp chữ V cũng dày 3mm.

Sàn thùng là loại sàn sắt phẳng sử dụng thép dày 2.5mm.

 

Tiếp đến là các bửng thùng gồm 3 phần: Bửng, biên thùng và thành thùng.

Bửng: Thùng lửng cả hai xe EX8L và EX8GTL đểu mở 7 bửng (6 bửng hông và 1 bửng sau) thuận tiện lên xuống hàng hóa.Khung bửng thùng bằng thép hộp 40×40 dày khoảng 1.2mm. Vách ngoài bửng là inox dập sóng dày 0.5mm trong khi vách tỏng là tôn kẽm dày 0.5mm.

Biên thùng: kể cả biên thùng và ốp biên đều là sắt chấn định hình đảm bảo độ vững cho thùng.

Thành thùng: là mặt trước thùng sau cabin xe, sử dụng khung xương là sắt hộp kẽm không gỉ dày 1.2mm. Cả vách ngoài và trong của thành thùng đều là tôn kẽm dày 0.5mm và được liên kết vách với nhau kiểu rive.

Các khóa và bản lề đều sử dụng vật liệu sắt với độ cứng đảm bảo giúp cố định bửng thùng một cách chắc chắn không bị độ rê quá nhiều.

Vè xe là vè inox 430 chấn định hình. Cản hông và cản sau đều là cản sắt có bọc ốp ron cao su.

Đèn xe gồm:

  • Đèn hông: Đèn led sáng 04 cái
  • Đèn biển số: 02 đèn theo xe
  • Đèn lái sau: 02 đèn theo xe

Trên đây là những mô tả rõ nhất về quy cách thùng của Mighty EX8L thùng lửng và EX8 GTL thùng lửng. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ đóng thùng kỹ thuật cao, đảm bảo chất lượng đầu ra của những thùng lửng là tuyệt đối về độ bền cũng như khả năng chứa hàng là tốt nhất. Ngoài quy cách như trên, đại lý chúng tôi còn hỗ trợ nhiều quy cách với những vật tư khác nhau tùy theo nhu cầu hàng hóa của quý khách ra sao hoặc có thể hỗ trợ đóng theo yêu cầu khách hàng.

  1. Thiết kế ngoại thất cabin của Mighty EX8L thùng lửng và EX8 GTL thùng lửng ra sao?

Nhìn chung cabin hai xe đều được thiết kế khá tương đồng vì thuộc chuỗi sản phẩm EX series với kiểu cabin xe dạng vuông như nhau. Dù vậy về thiết kế và bố trí các chi tiết cho cabin xe vẫn khác nhau bởi một bên là EX8L thùng lửng cao cấp và bản kia là EX8 GTL bản thiếu.

Mặt ga lăng phiên bản đủ EX8L thiết kế dạng hình thang với các ô lưới đan xen nhau và logo được mạ crom đặt ở giữa mặt calang, đối với phiên bản thiếu EX8 GTL cũng được thiết kế mặt calang tương tự nhưng vị trí logo thì được đặt phía trên mặt ga lăng.

Hai bên là logo chữ nổi Hyundai và Mighty, riêng bản cao cấp Mighty EX8L thùng lửng thì tem chữ được dán ngay mép trên mặt galang còn bản thiếu thì mép dưới kính chắn gió.

Cụm đèn pha và xi nhan trước của hai xe thiết kế giống nhau sử dụng công nghệ bóng halogen. Riêng đèn cản sương mù phía dưới của xe Hyundai EX8L thùng lửng thì trang bị bóng đèn dạng bi cầu xenon cho ánh sáng tốt hơn, sáng hơn đèn halogen truyền thống trên xe mighty EX8 GTL thùng lửng.

Đèn hậu phía sau là thấy rõ nhất sự khác biệt này, bản EX8L thì sử dụng kiểu đèn tương tự như mẫu mighty đời trước là 110S Series còn trên mẫu EX8 GTL thì sử dụng hoàn toàn theo thiết kế mới.

 

Gương chiếu hậu hai xe nhìn chung rất giống nhau đều có 2 gương ở hai bên. Gương chiếu hậu phía trên dạng bản lớn cho góc nhìn bao quát xe và một gương cầu lồi cho góc nhìn sâu hơn về đuôi xe và bánh xe.

Đặc biệt bản xe tải EX8L thùng lửng thì được trang bị hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện tương thuận tiện và tiện nghi hơn.

Lốp xe hai phiên bản đều sử dụng kích cỡ 8.25 -R16. Mâm xe Mighty EX8L thì được sơn màu đen đai ốc xi bạc nhìn liền lạc chắc chắn hơn EX8 GTL. Còn mâm EX 8 GTL thì sơn màu trắng đai ốc xi màu vàng đồng nhìn ít thiện cảm, tương đối chắc chắn nhưng ít thẩm mỹ hơn phiên bản đủ.

Cả hai phiên bản đều có cả màu trắng và màu xanh nhưng có vẻ màu xanh trên Mighty EX8L đậm và tối màu hơn màu xanh trên bản thiếu EX8 GTL.

  1. Nội thất bên trong của Hyundai EX8L thùng lửng và Hyundai EX8 GTL thùng lửng

Không gian nội thất hai xe như nhau đều rất rộng và thoải mái cho người sử dụng xe. Các ghế ngồi bố trí tương tự nhau nhưng chất liệu ghế cũng như đường chỉ may trên bản đủ EX8L nhìn rất hài hòa dịu mắt mang tính thẩm mỹ cao hơn so với con GTL.

Cả hai xe đều có vô lăng dạng 4 chấu, gật gù có hỗ trợ lái điện cho khả năng cầm lái chắc chắn và ổn định. Riêng phiên bản đủ EX8L thì được tích hợp thêm các phím chức năng vào tay lái như phím nghe gọi, tăng giảm âm lượng, kết nối Bluetooth, đài FM/Radio rất hiện đại và sang trọng là điểm nhấn lớn nhất cho sự khác biệt giữa vô lăng 2 phiên bản.

 

Cụm đồng hồ taplo hai phiên bản như nhau hiển thị rất rõ các thông số trên xe khi vận hành xe. Hệ thống điều khiển trung tâm -tiện ích giải trí cũng như nhau chỉ duy nhất trên EX8 GTL sẽ có các phím cứng giả không sử dụng được, còn trên EX8L phiên bản đủ là các phím sử dụng được như phím eco tiết kiệm nhiên liệu sạch hay phím công tắc đèn thùng.

 

Các trạng máy lạnh công suất lớn, làm lạnh nhanh cũng được trang bị đầy đủ cho 2 xe.

  1. Động cơ trang bị trên hai phiên bản thùng lửng EX8L và EX8 GTL

Hyundai EX8L và EX8 GTL sử dụng chung model động cơ là D4CC cho công suất tối đa đạt 160Ps giúp xe chạy hàng cực tốt đủ sức vượt qua mọi cung đường xấu.

Đặc biệt đây là thế hệ động cơ mới từ Hyundai,với ưu điểm dung tích xy lanh nhỏ 2.891cc nhưng lại cho ra công suất lớn và momen lớn hơn so với mẫu động cơ mighty trước. Cho nên hiệu suất mà động cơ này mang lại trong phân khúc 8 tấn là vượt trội hơn hẳn so với những phân khúc động cơ khác. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nhờ công nghệ EGR mà Hyundai trang bị cho xe.

Ngoài ra, hai phiên bản thùng lửng này cũng trang bị loại hộp số sàn với 6 cấp số (5 tiến + 1 lùi) cho khả năng vận hành êm ái – nhẹ nhàng trên mọi cung đường.

  1. Khung sát xi của Mighty EX8L thùng lửng và EX8 GTL thùng lửng?

Khung sát xi trên xe EX8L thùng lửng được đúc và hàn từ công nghệ luyện kim của Hàn Quốc cho độ bền và khả năng chịu tải cực tốt. Mẫu EX8GTL thùng lửng thì khung sát xi bề dày nhìn có vẻ mỏng hơn nhưng ngược lại được hàn thêm một lớp thép mỏng song song giúp gia cường khả năng chịu tải cho xe. Sát xi trên chiếc Mighty EX8 GTL thùng lửng cũng được khoét nhiều lỗ hơn thuận tiện cho việc gia công nhiều loại thùng hàng khác nhau.

Đánh giá post
Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *